CHƯƠNG TRÌNH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN KINH TẾ VANUATU DSP

Vanuatu Development Support Program (DSP)

 
Việc có được quốc tịch thứ hai có thể giải cứu bạn trong thời kỳ bất ổn chính trị, nội chiến hoặc các tình huống tương tự. Trong thế giới ngày càng nguy hiểm này, việc có được quốc tịch thứ hai là một quyết định khôn ngoan và mang tính minh chứng cho tương lai. Không phải không có lý do, hàng nghìn doanh nhân quốc tế, các cá nhân và gia đình giàu có mua quốc tịch thứ hai thay thế mỗi năm. Quyền công dân thứ hai này được coi như một bảo hiểm nhân thọ hoặc như một lá chắn bảo vệ cho vợ / chồng và con cái bạn.
Ngoài ra, quốc tịch thứ hai cũng có thể giúp giảm thuế và bảo vệ tài sản của bạn. Nó cho phép bảo vệ tài sản tốt hơn, quyền riêng tư tài chính cao hơn, lợi nhuận cao hơn, bảo mật cá nhân và tài chính cao hơn, đồng thời hoãn lại thuế đối với lương hưu và bảo hiểm nhân thọ. Ví dụ, mở một tài khoản ngân hàng nước ngoài với quốc tịch thứ hai dễ dàng hơn nhiều. Một tài khoản ngân hàng nước ngoài như vậy sẽ cho phép bạn mua chứng khoán và tiền trên các thị trường tài chính trên khắp thế giới.
Nếu bạn đi du lịch với hộ chiếu, bạn cũng sẽ tránh được đóng dấu xuất nhập cảnh trong hộ chiếu hiện tại của mình từ các quốc gia mà chính phủ của bạn hạn chế việc đi lại.

Những lý do tại sao bạn muốn có hộ chiếu thứ hai:

  • Bạn đang muốn sử dụng các dịch vụ tài chính toàn cầu – Hộ chiếu thứ hai sẽ cho phép bạn tận hưởng nhiều lựa chọn tài chính quốc tế hơn.

 

  • Bạn không muốn bị giữ lại bởi hộ chiếu bị mất hoặc bị đánh cắp- Đôi khi khi đi du lịch nước ngoài, bạn có thể làm mất hoặc thất lạc hộ chiếu của mình. Điều này có thể khá căng thẳng, đặc biệt là vì việc xin hộ chiếu khẩn cấp có thể rất phức tạp. Tuy nhiên, với hộ chiếu thứ hai, bạn vẫn có thể thoải mái đi du lịch đến những quốc gia chấp nhận hộ chiếu khác của bạn. Mặc dù bạn vẫn cần phải khai báo và thay thế hộ chiếu bị thiếu, nhưng hộ chiếu thứ hai sẽ giữ cho bạn nổi và không cản trở lịch trình hoặc kế hoạch du lịch của bạn.

 

  • Bạn muốn tránh quá trình xin thị thực khắt khe – Xin được thị thực là một công việc khá khó chịu. Không chỉ tốn thời gian mà còn tốn kém. Với hộ chiếu thứ hai, bạn có thể nhập cảnh không hạn chế đến nhiều quốc gia ngay cả khi không cần thị thực.

 

  • Hộ chiếu của bạn đang hạn chế kế hoạch du lịch của bạn- Đôi khi bạn có thể có một công việc kinh doanh yêu cầu bạn phải đi đến nhiều quốc gia khác nhau. Nếu chính phủ của bạn hạn chế công dân của mình đi du lịch, điều này có thể gây bất lợi cho sự thành công của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có hộ chiếu thứ hai, bạn sẽ không gặp vấn đề đó.
  • Bạn muốn từ bỏ quốc tịch của mình – Nếu vì lý do nào đó mà bạn cảm thấy rằng đất nước quê hương của bạn đã có thể sinh sống được, thì việc lấy hộ chiếu thứ hai là bước đầu tiên lý tưởng để thực hiện.


Lợi ích của Hộ chiếu thứ hai của Vanuatu
Có hộ chiếu thứ hai của Vanuatu mang lại vô số lợi ích.

  • Tự do đi lại

Hộ chiếu thứ hai Vanuatu sẽ cho phép bạn nhập cảnh vào hơn 125 quốc gia. Bạn sẽ hiếm khi bị hỏi hoặc bị trì hoãn tại sân bay vì các vấn đề với giấy tờ du lịch của bạn. Có hộ chiếu này cũng có nghĩa là bạn có thể thoải mái lưu trú tại bất kỳ quốc gia Schengen nào trong tối đa 90 ngày hoặc 6 tháng mỗi năm tại Vương quốc Anh ngay cả khi không cần thị thực. Vanuatu cũng có thỏa thuận miễn thị thực chung với Khối Schengen và Nga. Vanuatu cũng là một thành viên của Khối thịnh vượng chung và công dân của được coi là công dân của Khối thịnh vượng chung, cấp cho họ các quyền bổ sung ở Vương quốc Anh và một số Quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung nhất định.

  • Chính sách thuế hấp dẫn

Vanuatu có một số luật thuế thuận lợi nhất trên thế giới. Không thu thuế doanh nghiệp. Điều này khiến Vanuatu trở thành một điểm đến hoàn hảo cho các nhà đầu tư và những người kinh doanh muốn được hưởng các doanh nghiệp miễn thuế. Ví dụ, lợi tức vốn, thu nhập toàn cầu và tài sản thừa kế của bạn sẽ không bị đánh thuế. Ngân hàng Thế giới đánh giá Vanuatu nằm trong top 100 quốc gia cung cấp môi trường thuận lợi nhất cho hoạt động kinh doanh.

  • Hộ chiếu thứ hai của bạn được giữ kín

Quy trình hoàn toàn bí mật. Nếu bạn nộp đơn xin hộ chiếu Vanuatu thứ hai, quốc gia của bạn sẽ không được thông báo về việc nộp đơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể có hai quốc tịch mà không cần biết quốc gia có quốc tịch đầu tiên.

  • Thủ tục đăng ký liền mạch

Quá trình có được hộ chiếu thứ hai của Vanuatu khá dễ dàng và minh bạch. Ví dụ, bạn sẽ chỉ phải trả 25% tổng phí đăng ký trước khi nộp hồ sơ. Bạn thanh toán 75% phần trăm còn lại sau khi đơn đăng ký của bạn đã được chấp thuận.

  • Bạn có quyền công dân suốt đời

Quyền công dân là cha truyền con nối. Sau khi đơn của bạn đã được chấp thuận và bạn nhận được hộ chiếu, bạn và những người phụ thuộc của bạn sẽ được cấp quyền công dân suốt đời ở Vanuatu. Hộ chiếu có thời hạn 5 năm và được gia hạn cùng thời hạn như công dân bình thường.

  • Bạn không cần phải có mặt trực tiếp để xin hộ chiếu

Quá trình nộp đơn không bắt buộc bạn phải có mặt cá nhân. Quá trình này hoàn toàn được xử lý bởi một đại lý được cấp phép (Designated agents), người cũng phải được chính phủ phê duyệt.

  • Riêng tư

Vanuatu là một quốc gia có địa hình thấp, lý tưởng để có sự riêng tư. Nếu bạn là người của công chúng và muốn tránh sự chú ý của công chúng trong một khoảng thời gian, Vanuatu là nơi hoàn hảo.
Phí:

  • Phí thông quan FIU (KYC của chính phủ / Due diligence fee): 5.000 USD (Không hoàn lại)
  • Phí cấp giấy chứng nhận quốc tịch: 100 USD/người
  • Đơn xin ủy quyền công dân (Citizenship commission application): 50 USD/ người
  • Phí in hộ chiếu: 250 USD cho mỗi hộ chiếu

 

  • Người nộp đơn cá nhân (Single applicant): 130.000 USD
  • Vợ chồng (married couple): 150.000 USD
  • Gia đình 3 người (2 người lớn và 1 người phụ thuộc dưới 18 tuổi) – 165.000 USD
  • Gia đình 4 người (2 người lớn và 2 người phụ thuộc dưới 18 tuổi) – 180.000 USD
  • Thêm người phụ thuộc (ba,mẹ) – 10.000 USD/ người
  • Người phụ thuộc là con cái trên dưới và trên 18 tuổi: 10.000 USD/ người
  • Phí tổ chức tuyên thệ qua video ( do Covid 19): 250 USD
  • Lưu ý: Những phí nộp cho chính phủ Vanuatu là không hoàn lại.

Đây là mức phí cố định mà Chính phủ Vanuatu đưa ra. Công ty UFO là đại lý của designated agent (được chỉ định bởi Chính Phủ Vanuatu). Tham khảo mức phí tại đây
GIAI ĐOẠN 01
Quá trình đăng ký bắt đầu với việc kiểm tra lý lịch của khách hàng do “Đơn vị tình báo tài chính” của FIU của Vanuatu tiến hành. Đây là bước đầu tiên mà mỗi người nộp đơn nên đăng ký để xác nhận đủ điều kiện để có được Hộ chiếu và Quốc tịch Vanuatu. Đó là một quá trình thẩm định lý lịch từ ​​1 đến 3 ngày làm việc để được xóa. Các tài liệu cần thiết như sau:

  • Bản sao hộ chiếu có công chứng
  • Thẻ chứng minh nhân dân
  • CV
  • Giấy phép của Cảnh sát từ nơi xuất xứ (Police Clearance from state of Origin)
  • Phí FIU chỉ có 5.000 USD

GIAI ĐOẠN 02
Một khi người nộp đơn được FIU xác minh, điều đó có nghĩa là anh ta đủ điều kiện để nhập quốc tịch Vanuatu. Ở giai đoạn hai, yêu cầu người nộp đơn phải nộp đầy đủ tài liệu (danh sách kiểm tra theo yêu cầu) và thanh toán đầy đủ phí của chính phủ. Sau khi quỹ được gửi đến Vanuatu City Consultant, quá trình xác minh số tiền sẽ mất khoảng một tuần. Phần quan trọng chính của quy trình xảy ra khi tiền được xác minh từ tài khoản của chúng tôi và được chuyển vào tài khoản chính phủ Vanuatu (tài khoản DSP). Nhóm nghiên cứu địa phương ở Vanuatu nộp đầy đủ tài liệu cho ủy ban quốc tịch để thực hiện quy trình sàng lọc (ủy ban điều hành) diễn ra hai lần một tháng. Giấy chứng nhận quốc tịch và hộ chiếu được cấp trong khoảng 15 ngày sau khi ủy ban họp. Ở giai đoạn cuối cùng này, nhóm của chúng tôi sắp xếp với khách hàng, ngày và địa điểm giao hàng.
QUY TRÌNH XÉT DUYỆT

Bước 1:  Bắt đầu nộp hồ sơ (Commencement of Government due diligence process): US$5,000 ( không hoàn lại) (7 ngày xử lý).
 
 
Bước 4: Ủy ban sàng lọc xem xét đơn nộp 1 ngày trước khi Ủy ban quốc tịch họp và đưa ra đề xuất.
Bước 2:  Sau khi được FIU thông qua (pre- approval) / due diligence check: Đóng 25% phí.
 
Bước 5: Sau khi Citizenship Commission chấp thuận đơn xin, đơn AIP (Approved in principle) sẽ được cấp. Quy trình cấp AIP từ 7-14 ngày. Lúc này, đương đơn đóng 75% phí còn lại.
 
Bước 3: Sau khi nộp đơn cho Đại điện để xem xét, nếu đủ điều kiện sẽ được thông báo quyền công dân đến Cuộc họp Ủy Ban Quốc tịch (30-45 ngày). Bước 6: Đây là bước cuối cùng để đương đương đọc tuyên thệ. Trong buổi lễ, công dân mới sẽ nhận Certificate of Vanuatu Citizenship và hộ chiếu Vanuatu. Địa điểm đọc tuyên thệ sẽ được chỉ định tại Hong Kong hoặc Vanuatu.
*Mọi chi phí về chuyến đi như vé máy bay, chổ ở, các phí khác, đương đơn tự chi trả.

Liên hệ:
Công ty TNHH Tư vấn Du học UFO
Địa chỉ: 365 Hòa Hảo, Phường 5, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
Ms. Chi: 0939.10.9293
Email: info@ufostudy.vn 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Leave Comments

0939 109 293
0902329272