Điều kiện xin học bổng du học Úc gồm những gì

Hiện nay, nhiều học sinh, sinh viên Việt đã có định hướng cho mình từ rất sớm và cũng có rất nhiều bạn có mòng muốn cũng như nguyện vọng được đi du học Úc (Australia). Vậy điều kiện xin hỏng bổng du học Úc như thế nào? Các bước để giúp bạn xin học bổng du học Úc ra sao? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết!

A. Điều kiện xin học bổng du học Úc

Để xin được học bổng du học nước Úc bạn cần lưu ý phải đáp ứng được một số điều kiện như sau:

1. Thành tích học tập

Một học sinh, sinh viên muốn giành được học bổng du học đi Úc điều kiện đâu tiên là bạn phải có điểm GPA lớn hơn hoặc bằng 7.0, Nhưng nếu bạn muốn có phần trăm cơ hội cho bản thân thì bạn phải biết gây ấn tượng đúng cách và cũng còn phải dựa vào một vài yếu tố khách quan khác.

2 Trình độ tiếng Anh

Ngoài điểm GPA thì khả năng ngôn ngữ nhất là tiếng Anh của bạn phải đạt thành tích tối thiểu là 6.5 IELTS hoặc 79 TOEFL iBT, đặc biệt khi xin học bổng du học Úc của ADS và Fulbright. Mỗi vòng tuyển chọn đều đánh giá khả năng tiếng anh nên đây là yếu tố quyết định rất lớn đến việc trúng tuyển của bạn.

Điều kiện xin học bổng du học Úc – có bằng IELTS hay TOEFL

Trình độ tiếng Anh là chính yêu tố quyết định mang tính quan trọng cho việc giành học bổng. Tất cả các vòng tuyển chọn đều sẽ đánh giá khả năng tiếng anh của bạn, đây là điều bắt buộc và ít nhất bạn phải có chứng chỉ IELTS đạt 6.5 hoặc TOFEL IBT đạt 7.9.

3. Trình độ học vấn

Đối với chương trình xin học bổng du học Úc của chính phủ dành cho thạc sĩ thì yêu cầu ít nhất 2 năm kinh nghiệm và việc thực tế và bạn phải đăng ký đúng chuyên ngành của mình.

Nếu xin học bổng du học Úc từ các chương trình của chính phủ dành cho các thạc sĩ thì đòi hỏi phải là người có bằng thạc sĩ và có tối thiểu là 2 năm khinh nghiệm làm việc thực tế về đúng chuyên ngành học của bạn đăng ký du học.

4. Điều kiện về người viết thư giới thiệu

Người viết thư giới thiệu cho bạn cần có học vị hoặc chức vị cao, có kinh nghiệm làm việc và thành tích xuất sắc trong công việc thì lá thư đó mới có trọng lượng. Vấn đề này thường không có một chuẩn mực chung nhất định do mỗi người có một thế mạnh khác nhau trong việc tìm kiếm, thậm chí còn có thể là chìa khoá giúp bạn đến gần hơn ước mơ của mình.

Viết thư giới thiệu học bổng du học Úc

Bạn phải có giấy giới thiệu hay thư giới thiệu bạn để xin du học bổng. Người viết thư giới thiệu bạn yêu cầu cần có học vị hoặc chức vị cao và có kinh nghiệm làm việc cùng với thành tích xuất sắc trong công việc để tăng độ uy tín cho thư giới thiệu. Đây cũng là yêu tố quan trọng để giúp bạn đạt được nguyện vọng của mình.

Comments (0)
Add Comment